Thùng rác thì rất sạch và bên trong không có gì, rác thì ở khắp mọi nơi, nhìn quanh chỗ nào cũng rác. Vậy thùng rác dùng để làm gì ? Để đựng rác hay để trang trí ? Việc giáo dục và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường sống có thực sự tốt ?

 

Thùng rác

- Nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Ở Việt Nam, ô nhiễm môi trường sống là vấn đề nan giải vì nó gây ra hàng loạt hậu quả nghiêm trọng. Điều đáng buồn là người dân vẫn chưa ý thức được vấn đề này. Một dẫn chứng rõ ràng cho việc này là hiện tượng vứt rác bừa bãi, thậm chí nhiều nơi đã được đặt thùng rác nhưng mọi người vẫn vô tư xả rác tại nơi mình vừa ngồi mặc kệ thùng  đựng rác vẫn còn trống rỗng. Người ta nghĩ đơn giản rằng chỉ cần nhà mình sạch là được còn ai bẩn mặc ai, những nơi công cộng không phải là của mình vậy thì việc gì phải mất công gìn giữ? Đó là hành động thể hiện ý thức bảo vệ môi trường quá kém, thể hiện nếp sống thiếu văn minh.Lẽ nào cứ để cho tình trạng này tiếp tục diễn ra?

Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường

Không! Chúng ta cần phải có những biện pháp tốt hơn, thiết thực hơn trong việc giữ gìn môi trường sạch đẹp! Thứ nhất, phải có các hình thức xử phạt thật nặng và nghiêm minh đối với các cá nhân, tổ chức, cơ quan có hành vi phá hoại môi trường, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Thứ hai, nhà nước nên trang bị thêm các loại thùng rác công cộng để người dân dễ dàng tìm thấy nơi vứt rác. Thứ ba, tuyên truyền và nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường…

 
Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người! Công ty Hành Tinh Xanh chuyên sản xuất và cung cấp các loại thùng rác nhựa sẽ cùng bạn chung tay góp sức vì một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp.
* Thông tin liên hệ