Thùng rác thường không được xem trọng vì nó vốn để chứa những thứ bỏ đi. Tuy nhiên, đã là một vật thể thì nó cũng có những điều đáng lưu tâm về mặt phong thủy, dùng sai cách có thể đem đến nhiều vận xấu cho gia chủ.

 

Mọi người thường đặt thùng rác hơi tùy tiện, miễn sao thuận tiện và không quá khó coi là được. Thật ra, thùng rác nên đặt ở đâu, lớn nhỏ ra sao đều phải nói đến phong thủy để không làm ảnh hưởng chủ nhân.

1. Vị trí chính xác để đặt thùng rác

 

Thùng rác đặt ở đâu sẽ ảnh hưởng đến cát hung và sự thành công hay thất bại của người sử dụng. Trong vị lý học, có bốn vị trí được gọi là vị trí “kho”, tức là nơi “lá rụng về cội” và là nơi những thứ rác thải bỏ đi tập trung về.
Các vị trí đó là Đông Nam lệch về Đông, Tây Bắc lệch về Tây, Đông Bắc lệch về Bắc, Tây Nam lệch về Nam. Đặt thùng rác ở một trong bốn vị trí này thường sẽ không đem đến những xui rủi.
đặt thùng rác đúng phong thủy

 

2. Nếu tạm thời không xác định được vị trí thì làm thế nào

Một số người không nắm rõ lắm về các phương hướng, vậy thì phải đặt thùng rác thế nào? Trong vị lý học cũng có câu “khuất mắt thì không xấu”, đại khái nghĩa là nếu không nhìn thấy thì sẽ ổn.Vì vậy nếu chưa xác định được vị trí thì bạn có thể đặt thùng rác ở một chỗ khuất mà mắt không thường nhìn thấy, hoặc mua một chiếc thùng rác cách điệu sao cho nhìn từ xa không cảm giác nó là thùng rác.

3. Phòng lớn thì nên đặt bao nhiêu chiếc thùng rác?

Bất luận là phòng làm việc hay nhà ở, số lượng thùng rác nên càng ít càng tốt. Dù phòng lớn cỡ nào cũng nên chỉ có một chiếc mà thôi và càng hạn chế càng tốt.Nếu chỗ nào cũng có thùng rác, tiện thì có tiện nhưng theo các nhà phong thủy học, trong cái tiện lợi của bạn có thể dần dần hình thành nhiều sát khí, khiến cho các thành viên gặp nhiều vận xấu. Điều đáng chú ý là, rác vứt bị rơi xung quanh thùng rác cũng không tốt.

4. Thùng rác lớn hay nhỏ thì tốt ?

Thông thường thùng rác nhỏ sẽ tốt hơn lớn. Đương nhiên, độ lớn nhỏ của nó còn phải tương xứng với không gian sống và số lượng người trong nhà.Nếu nhà hay văn phòng chỉ có 3-5 người mà dùng một chiếc thùng rác cỡ lớn thì hiển nhiên không thích hợp. Ngoài ra, dù lý do gì thì thùng rác cũng không nên quá lớn, có thể bạn phải dọn nhiều lần hơn nhưng tác dụng xấu sẽ ít hơn.

Thùng rác trong gia đình

 

5. Thùng rác nên có nắp đậy hay không?

Tương tự ý ở mục 2, cái gì không sạch sẽ thì không nên để ngay tầm mắt, không thấy thì sẽ không bị xung sát khí. Do đó, thùng rác có nắp đậy được khuyến khích sử dụng hơn.Ngoài ra nắp đậy còn giúp ngăn mùi hôi thoát ra ngoài gây ô nhiễm. Nếu tạm thời chưa có nắp đậy, bạn nên dọn sạch thường xuyên để không có mùi, có thể dùng túi nilon hay báo để đậy tạm thời.

6. Các loại rác thải cỡ lớn thì xử lý thế nào?

Đối với các loại rác như tủ, bàn ghế, máy giặt… đã hư hỏng, phế thải cho dù bạn xử lý bằng cách bán đi hay tặng người khác thì tốt nhất vẫn nên xem ngày, chọn ngày nào không xung khắc với con giáp của bạn là được.

7. Thùng rác người lãnh đạo dùng thì đặt ở đâu?

Nếu là sếp của một doanh nghiệp hay một phòng ban, thường hướng Tây Bắc sẽ là vị trí đại diện cho bạn. Vì vậy, thùng rác tuyệt đối không thể đặt ở đây, bạn có thể đặt nó ở hướng Tây Bắc nhưng lệch sang Tây.

Thùng rác đúng phong thủy

8. Phụ nữ kị nhất là đặt thùng rác ở đâu?

Hướng Tây Nam đại diện cho nữ chủ nhân, Đông Nam đại diện cho trưởng nữ. Do đó, nếu là phái đẹp thì bạn nên chú ý hai vị trí này, không tùy tiện đặt thùng rác ở đây vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm và vận thế của bạn.Nếu thiết kế phòng không thể thay đổi, bạn có thể đặt thùng rác ở Đông Nam lệch sang Đông hoặc Tây Nam lệch sang Nam sẽ ổn.

9. Người giữ chức phó thì đặt thùng rác ở đâu?

Nếu bạn là phó giám đốc, phó phòng hay là con trai út trong nhà thì thùng rác không nên đặt ở hướng Đông Bắc vì đây là hướng đại diện cho bạn.Nếu đặt thùng rác ở đây thì doanh nghiệp sẽ dễ có người phản phúc hoặc gia đình có con cháu bất hiếu. Nếu phải đặt thùng rác ở Đông Bắc thì nên đặt lệch sang hướng Bắc một chút.

10. Người làm kinh doanh không nên đặt thùng rác ở đâu?

Hướng Tây ảnh hưởng đến “miệng” và “thiếu nữ”. Do đó nếu đặt thùng rác ở đây sẽ ảnh hưởng đến thành tích của cả đội ngũ kinh doanh, nhất là nữ nhân viên kinh doanh.

Nguồn : Sưu tầm