Thiết bị khách sạn & tòa nhà bao gồm những sản phẩm nào?

 

Không hào nhoáng như cái tên, nhóm thiết bị phục vụ khách sạn & tòa nhà là tên gọi chung cho những chi tiết nhỏ ít được chú ý tới như xe đẩy hành lý, xe phục vụ bàn, bảng menu, bục phát biểu, cọc dây nhung trang trí… cho tới những thùng rác đá với gạt tàn bằng inox được sử dụng ở các nhà hàng, sảnh và hành lang khách sạn, hay trong các buổi hội nghị, tiệc cưới. Chúng ta cũng rất dễ bắt gặp những cột inox dây căng - một trong những sản phẩm tiêu biểu thuộc nhóm hàng thiết bị này, dùng để phân làn tại cửa vào các sân bay hoặc các quầy bán vé xem phim, nhạc kịch.

 

Thiết bị tòa nhà

Xe đẩy hành lý, bảng chào, giá để ô… đều là những sản phẩm thuộc ngành hàng thiết bị tòa nhà - khách sạn

 

Có bao nhiêu nhà cung cấp tại Việt Nam?

 

Không kể những doanh nghiệp nhỏ và đại lý kinh doanh theo hình thức mua đi bán lại, hiện nay ở Việt Nam có khoảng trên dưới 50 nhà cung cấp các thiết bị khách sạn & tòa nhà, trong đó có một số doanh nghiệp lớn như Hành Tinh Xanh, Hồng Môn, Lạc Phú Hào… được nhiều người biết đến và tin tưởng nhất.

 

thùng rác - xe đẩy phục vụ

Hàng hóa đa dạng được trưng bày tại phòng giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Hành Tinh Xanh

 

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp: sóng ngầm trong biển lặng

 

Mặt hàng đặc biệt, thị trường đặc biệt, không phổ biến với người tiêu dùng và không sôi động như các ngành hàng khác - những đặc điểm này khiến cho sự canh tranh giữa các doanh nghiệp được diễn ra dưới vẻ ngoài bình lặng nhưng bên trong không kém phần khốc liệt.

 

Mẫu mã và giá cả là hai tiêu chí được các doanh nghiệp chú trọng nhất. Hầu hết các sản phẩm nằm trong nhóm này đều là hàng nhập khẩu, nhờ đó mà số lượng cũng như mẫu mã đều rất phong phú, tuy nhiên nguồn gốc cũng là nguyên nhân khiến cho giá bán ra thị trường bị đội lên khá nhiều. Hầu hết những con số được đăng trên mạng đều là “ảo”, doanh nghiệp không tiết lộ giá để cạnh tranh nhau, còn người dùng thì không cách nào biết được giá trị thực của món hàng mình mua về.

 

chăm sóc khách hàng

Ngoài giá cả và mẫu mã, các công ty còn phải cạnh tranh trên phương diện chăm sóc khách hàng

 

Đối với một số doanh nghiệp lớn, để khẳng định vị trí của mình, họ sẵn sàng thêm vào những lựa chọn và dịch vụ hậu mãi tốt hơn để tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng. Đơn cử như Hành Tinh Xanh đưa ra chính sách sẵn sàng cung cấp phụ kiện thay thếcam kết bảo hành từ 12-24 tháng tùy theo từng loại sản phẩm được công ty phân phối.

 

Những sản phẩm nào được sản xuất tại Việt Nam?

 

Do đặc thù của ngành hàng, cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đều chưa chú trọng sản xuất trong nước mà đều lựa chọn nhập khẩu để đứng ở vị trí “an toàn” hơn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa trong tương lai, hàng xuất khẩu vẫn tràn ngập thị trường. Mới đây Công ty CPTM&DV Hành Tinh Xanh đã hé lộ kế hoạch phát triển dây chuyền sản xuất thiết bị khách sạn & nhà hàng, bắt đầu hoạt động từ quý IV năm 2014.

 

dây chuyền sản xuất thùng rác

Một góc bên trong dây chuyền sản xuất của Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Hành Tinh Xanh

 

Các sản phẩm này đều mang nhãn hiệu Paloca, được công ty sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Tin rằng những khẩu hiệu như “mua hàng lẻ với giá bán sỉ” hay “giá bán chỉ bằng giá gốc” sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.