Môi trường sống đang là sự quan tâm mang tính toàn cầu. Ô nhiễm môi trường và những tác hại của nó đối với cuộc sống ngày càng nặng nề, nhưng những quy định về mặt pháp luật đã thực sự mạnh hay ý thức của mỗi chúng ta đã thực sự tốt chưa, Việc giáo dục về ý thức từ những điều nhỏ nhất ... Hãy đọc và cảm nhận thực trạng đáng suy ngẫm

Đi đường nhìn thấy nhưng mình chưa định hình được vật đó là gì? nó có ý nghĩa như thế nào mà người ta đặt nó đứng hiên ngang trên lề đường vậy nhỉ?

Thùng rác trơ xương

 

Àh, thì ra là bộ xương của thùng rác.Nghĩ cũng buồn cười, ở các nước khác thùng rác công cộng là vật không thể thiếu trong đời sống hiện đại vì ngày nào con người cũng sản sinh ra rác, vậy nên họ xem thùng rác là vật dụng thiết yếu và dành cho nó sự tôn trọng, gìn giữ.

Thế nhưng tại Việt Nam rác cũng nhiều, thùng rác thì ít mà xơ xảy tí là nó mất tích không hẹn ngày gặp lại, nếu không thì cũng thành thương binh: cái thì mất nắp, cái mất tay, thậm chí có cái còn bị vỡ bụng.

Vì sao à? Vì nếu là thùng rác nhựa hay inox thì nó trở thành miếng mồi ngon cho mấy anh chị nào là chuyên gia nhôm nhựa ve chai. Còn nếu bị liệt vào dạng không bán được thì nó tồn tại được lâu hơn, nhưng kiểu sống vất vưởng ít được nhồm ngó tới.

Lý do là người ta thích bạ đâu vứt đó, đi thêm vài bước để bỏ rác vào thùng mệt lắm, với lại đụng vào thùng đựng rác lỡ dơ tay sao. Còn một điều không kém phần quan trọng nữa là họ đang nghĩ cho những người làm công việc lao công đó chớ, nếu đường phố mà sạch quá thì chẳng phải những người làm công ích thất nghiệp hết à? 

 

Ý thức bảo vệ môi trường

Thôi đừng nhiều chuyện!

Biết đâu một ngày nào đó người ta sẽ thay đổi cách sống. Hy vọng ngày đó sẽ đến trước khi không khí trở nên có màu và có mùi…

Đọc tiếp : Tương lai trái đất 1000 năm sau